ซื้อแฟรนไชส์อาหาร งบไม่เกินล้าน จ้างคนทำงานแทนได้!

คาดการณ์ตัวเลขธุรกิจอาหารในปี 2567 จะมีมูลค่าประมาณ 6.69 แสนล้านบาท แต่ตัวแปรที่ต้องคิดหนักคือ “ต้นทุน”ในทุกด้านที่เพิ่มขึ้นมาก วิธีที่ดีที่สุดสมมุติว่าถ้าเรามีงบไม่เกินล้าน แนะนำว่าลงทุน ซื้อแฟรนไชส์อาหาร คือดีที่สุด

เพราะมีทั้งระบบบริหารจัดการ มีชื่อเสียงภาพลักษณ์เป็นแต้มต่อ มีฐานลูกค้าในแต่ละแบรนด์ ช่วยให้เราไม่ต้องไปเริ่มจากศูนย์ ที่สำคัญด้วยระบบในร้านที่ดีเราจึงสามารถจ้างคนทำแทน มาช่วยดูแลธุรกิจร้านอาหาร ในขณะที่เราไปทำธุรกิจอื่นพร้อมกันได้ ลองมาดูว่าแฟรนไชส์งบไม่เกินล้านที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง

1.ซอห์น ฟู้ด

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก facebook.com/sohnfood

เป็นแฟรนไชส์อาหารญี่ปุ่น แนวสตรีทฟู้ดสมัยใหม่ เน้นซื้อง่าย ทานง่าย ราคาไม่แพง นำวัตถุดิบแบบญี่ปุ่นผสมผสานสร้างสรรค์เมนูที่หลากหลายเช่นแกงส้ม , ผัดกะเพรา , แกงมัสมั่น , แกงกะหรี่ไทย และยังมีอาหารเกาหลี ญี่ปุ่น ให้เลือกรับประทาน

ค่าแฟรนไชส์ 119,000 บาท งบลงทุน 119,000 – 789,000 บาท โดยมี 3 แพ็กเกจให้เลือกลงทุนได้ตามต้องการทั้ง Stand Alone , Kios , Street Kios โดยมีการเซ็ทอัพร้านและการวางระบบบริหารจัดการในร้านให้เป็นอย่างดี และยังมีช่องทางขายในแพลตฟอร์มเดลิเวอรี่ร่วมด้วย โอกาสคืนทุนประมาณ 3 – 6 เดือน โดยขึ้นอยู่กับทำเลและขนาดในการลงทุนเป็นสำคัญ

ซอห์น ฟู้ด
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/44pufpP
โทร. 062-8982891 , 063-5549563


2.ข้าวมันไก่ไห่หนาน

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก facebook.com/Hainanesechickenriceth

ข้าวมันไก่คืออีกเมนูที่ขายดีมาก ซึ่งข้าวมันไก่ไห่หนานเป็นธุรกิจห้าดาว ที่ชัดเจนในเรื่องการวางระบบบริหารจัดการ พร้อมวัตถุดิบคุณภาพจาก CPF มีสูตรการปรุงข้าวมัน + น้ำซุปที่อร่อยเป็นมาตรฐานเดียวกันทั่วประเทศ

ค่าแฟรนไชส์ 6,000 บาท งบในการลงทุนที่จะแนะนำคือแบบ Shop M ใช้พื้นที่เปิดร้าน 40 ตร.ม. แพ็กเกจนี้ใช้งบในการลงทุน 700,000 – 900,000 บาท วิธีการลงทุนเริ่มจากยื่นเรื่องให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเรื่องทำเล หากผ่านเงื่อนไขข้อนี้จึงจะเริ่มทำสัญญาและเข้ารับการฝึกอบรม หรือหากใครที่อยากลงทุนแต่ไม่มีทำเลทางบริษัทก็มีทำเลทองให้เลือกทั้งห้างสรรพสินค้าและสถานีบริการน้ำมัน

ข้าวมันไก่ไห่หนาน
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3x9tIvD
โทร. 02-8008000


3.โยนากิ ราเมน

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก facebook.com/ramenyonaki

กระแสของ “ราเมน” กำลังมาแรงมาก ซึ่งโยนากิ ราเมนเป็นแฟรนไชส์ราเมนสูตรญี่ปุ่นบริหารจัดการโดย Megumi Group มีเมนูราเมนที่น่าสนใจเช่น ชิโอะ ราเมน , โชยุ ราเมน , ทงคตซึ ราเมน เป็นต้น และยังมีอาหารทานเล่นพร้อมเครื่องดื่มที่หลากหลาย

ค่าแฟรนไชส์ 100,000 บาท งบลงทุน 850,000 บาท เป็นโมเดล Kios ที่ลูกค้าเข้าถึงได้ง่าย มีระบบการบริหารจัดการ พร้อมการฝึกอบรมเป็นอย่างดี ซึ่งผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องลงมาดูแลร้านเองอาจจ้างพนักงานมาช่วยขาย ช่วยดูแลมีเวลาที่จะไปทำธุรกิจอื่นควบคู่กันได้ โดยโยนากิ ราเมน ใช้พนักงานน้อย ทำให้ต้นทุนในการจ้างไม่สูงมาก ระยะเวลาคืนทุนภายใน 1 ปี ขึ้นอยู่กับทำเลที่เปิดร้านและการบริหารจัดการเป็นสำคัญ

โยนากิ ราเมน
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/42tS0w5
โทร. 084-6865555 , 02-8036322


4.ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก facebook.com/fcpunjaros

ใครที่อยากมีรายได้แบบ passive income ต้องเลือกลงทุนกับ “ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส” ที่มีจุดเด่นในเรื่อง “น้ำปรุงรส” ที่ไม่ว่าใครทำก็อร่อยเหมือนกันทุกสาขา และด้วยการวางระบบบริหารจัดการในร้านอย่างดี มีอุปกรณ์เปิดร้านกว่า 26 รายการ มีการฝึกอบรมให้ก่อนเปิดร้าน มีระบบ POS ช่วยจัดการหน้าบ้านหลังบ้าน ควบคุมจุดรั่วไหล มั่นใจได้ว่าถึงไม่ได้เข้ามาดูแลร้านเองก็ยังเป็นธุรกิจที่สร้างกำไรได้อย่างดี

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 150,000 บาท งบในการลงทุน 500,000 – 1 ล้านบาท มีทั้งหมด 3 แพ็กเกจให้เลือกลงทุนได้ ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ ก็สามารถลงทุนกับก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรสได้เพราะมีทีมงานคุณภาพคอยให้คำปรึกษาดูแลคนลงทุนทั่วประเทศเป็นอย่างดี

ก๋วยเตี๋ยวเรือปัญจะรส
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3ia814x
โทร. 080-6526542


5.ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก facebook.com/chaixibameekiao

ชายสี่บะหมี่เกี๊ยวเป็นอีกแฟรนไชส์ที่สร้างอาชีพให้คนไทยได้อย่างดี จุดเด่นของชายสี่คือรสชาติที่อร่อยและเส้นที่ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน ที่สำคัญลงทุนง่าย รายได้ดี มีโอกาสคืนทุนไว ไม่จำเป็นต้องขายเอง ก็สามารถจ้างพนักงานมาช่วยขายได้ ทำเลที่ดีเช่นหน้าร้านสะดวกซื้อ , ตลาด , ย่านชุมชน เป็นต้น

งบในการลงทุน 70,000 – 150,000 บาท มี 3 รูปแบบการลงทุนคือชายสี่บะหมี่เกี๊ยวรุ่นไฮคลาสโมเดิร์น , รุ่นมินิช้อป และรุ่นบิ๊กจิ๋ว ที่ทุกแพ็กเกจจะได้รับอุปกรณ์การขายครบชุดกว่า 72 รายการ มีการฝึกอบรมให้ก่อนเริ่มเปิดร้านจริง รวมถึงการจัดส่งวัตถุดิบคุณภาพ การส่งเสริมด้านการตลาด การจัดโปรโมชั่นในแต่ละเดือน ถือเป็นแฟรนไชส์ที่ขายดีทุกพื้นที่ทั่วประเทศ มีการขยายสาขาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง สร้างรายได้ที่ดีให้ผู้ลงทุนได้แน่

ชิบะ ฮอกไกโด มิลค์ทีชายสี่บะหมี่เกี๊ยว
สนใจลงทุน คลิก 
https://bit.ly/3YUSPLn
โทร. 090-9086910 , 090-9086914 , 090-9086929


6.ธุรกิจห้าดาว

ซื้อแฟรนไชส์อาหาร

ภาพจาก facebook.com/Fivestarbusiness

ใครที่อยากเริ่มธุรกิจแบบมีแต้มต่อ สามารถลงทุนกับ ธุรกิจห้าดาวที่อยู่คู่คนไทยมายาวนาน สินค้าครบจบทุกความต้องการเช่นไก่ย่างห้าดาว , ไก่ทอดห้าดาว , บะหมี่ห้าดาว เป็นต้น ถือเป็น ผู้นำธุรกิจแฟรนไชส์อาหาร ครบเครื่องทั้งคุณภาพและรสชาติ ผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์เริ่มธุรกิจได้ ที่สำคัญไม่จำเป็นต้องเฝ้าร้านเอง สามารถจ้างพนักงานมาช่วยขาย มีเวลาไปทำธุรกิจอื่นได้

ค่าแฟรนไชส์ในการลงทุน 6,000 บาท งบในการลงทุน 99,000 – 1 ล้านบาท ข้อดีของการลงทุนในธุรกิจห้าดาวคือมีการสำรวจและวิเคราะห์พื้นที่เปิดร้านให้ ไม่จำเป็นต้องมีทำเลของตัวเอง แม้เปิดหลายแฟรนไชส์ก็ไม่ต้องกังวล , มีทีมงานดูแลอย่างใกล้ชิดตั้งแต่เริ่มธุรกิจ และยังดีลกับ Delivery Platform ต่าง ๆ ให้ ช่วยให้เสียค่า GP ต่ำลง เพิ่มโอกาสในการสร้างรายได้ที่มากขึ้น

ธุรกิจห้าดาว
สนใจลงทุน คลิก
https://bit.ly/3Ai6vUY
โทร. 02-8008000

 

ข้อดีของการลงทุน ซื้อแฟรนไชส์อาหาร ที่ให้เงินลงทุนสูงคือมีระบบที่ซัพพอร์ทคนลงทุนในทุกด้าน ไม่ต้องสร้างแบรนด์เอง และส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียง มีฐานลูกค้า จึงต่อยอดสู่ความสำเร็จได้ไม่ยาก อย่างไรก็ดีแม้ไม่ได้มาเฝ้าร้านเอง ขายเอง ก็ต้องรู้จักการบริหารจัดการได้อย่างถูกต้องจะช่วยให้การทำธุรกิจประสบความสำเร็จได้มากขึ้น 

ผู้อ่านสามารถติดตามข่าวสาร ทุกความเคลื่อนไหวธุรกิจ แฟรนไชส์ และ SMEs รวดเร็ว รอบด้าน
ติดตามได้ที่ Add LINE id: @thaifranchise

อ้างอิงจาก คลิกที่นี่


สำหรับคนที่อยากเอาตัวรอดในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ แนะนำเข้ารับคำปรึกษาผ่านหน่วยงาน ที่น่าเชื่อถือ เช่น

ไทยแฟรนไชส์ คอนซัลแทนซี่ (ThaiFranchise Consultancy)เป็นหน่วยงานภายใต้กำกับของไทยแฟรนไชส์เซ็นเตอร์ ยินดีให้คำปรึกษาในทุกกระบวนการสร้างระบบแฟรนไชส์ ทางบริษัทฯ มีอาจารย์และทีมงานที่พร้อมให้บริการ คอยให้คำแนะนำ และร่วมค้นหาคำตอบจากประสบการณ์บนเส้นทางของธุรกิจแฟรนไชส์ไทย มายาวนานกว่า 14 ปี

ลักษณะงาน

  • เน้นการทำงานร่วมกับทีมงานของบริษัท
  • ให้แนวทางในการทำงานในทุกๆ ด้าน
  • มอบหมายงานและติดตามงาน
  • อื่นๆ ทุกด้านที่เกี่ยวข้องในการดำเนินธุรกิจ

1. วิเคราะห์ธุรกิจปัจจุบันเบื้องต้น หัวข้อดังนี้

  • ลักษณะธุรกิจในปัจจุบัน
  • ผลการดำเนินงานของธุรกิจ
  • การปฏิบัติงาน
  • เป้าหมายในอนาคต

2. กลยุทธ์ในการสร้างธุรกิจ

  • การสร้างแนวคิดธุรกิจ (Business Concept)
  • การกำหนดเป้าหมาย (Business Objective)
  • การจำลองงบกำไร-ขาดทุน (Profit-Loss)
  • การพัฒนาในด้านต่างๆ (Development Plan)

3. การวางแผนการปฏิบัติงาน (Operation Plan)

  • การวางแผนการปฏิบัติงานของแต่ละหน่วยงาน
  • สร้างคู่มือการทำงานแต่ละฝ่าย
  • กำหนดเงื่อนไขในด้านต่างๆ เช่น ค่าธรรมเนียม ค่าสิทธิ์ รูปแบบร้าน ทำเล การให้สิทธิต่างๆ แก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์
  • มีโครงสร้างทีมงานที่เหมาะสม

4. กลยุทธ์ในการขยายธุรกิจ

  • แผนการขยายสาขาของบริษัท หรือ ร้านสาขาต้นแบบ
  • แผนการทดสอบขยายสาขาแฟรนไชส์

5. ขั้นตอนการพัฒนาระบบแฟรนไชส์

  • รวบรวมปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น
  • ดูผลประกอบการ การดำเนินของร้านแฟรนไชส์จำลอง หรือร้านต้นแบบ
  • ปรับปรุงแก้ไข
  • พัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ อย่างไม่หยุดยั้ง

การปฎิบัติงาน

  1. สัปดาห์ละ 1 คาบเวลา (ประมาณ 3-4 ชม.)
  2. ติดต่อปรึกษางานได้ตลอดเวลา

เงื่อนไขอื่นๆ

  • การ Consult ไม่รับกลุ่มเดียวกัน ในช่วงเวลาเดียวกันและรับไม่เกิน 5 แบรนด์

อนึ่ง รายละเอียดและขั้นตอนการเข้าร่วมโครงการรับคำปรึกษา อาจมีนอกเหนือจากแผนงานดังกล่าวข้างต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับแบบแผนโครงสร้างของธุรกิจเดิม และเป้าหมายที่กำหนดไว้ 

สอบถามเพิ่มเติม โทร.02-1019187
ฝ่ายที่ปรึกษาโครงการ (ThaiFranchise Consultancy)

คุณรัตนชัย ม่วงงาม (เปี๊ยก)

เรียนจบจากคณะนิเทศศาสตร์ ทำงานในด้านวารสารมากว่า10ปี สะสมความรู้หลากหลายแนวทั้งด้านการเกษตร สังคม สู่การประยุกต์เป็นอาชีพทั้ง SMEs และแฟรนไชส์รวมถึงแนวทางด้านกลยุทธ์การตลาดต่างๆ การเขียนคืองานที่เราตั้งใจและใจรักมากที่สุด